Chốt sales là một trong những khâu cực kỳ quan trọng trong quá trình bán hàng. Để có thể tăng doanh số bán hàng và chốt sale tốt nhất, người bán hàng cần phải có những kỹ năng cần thiết hỗ trợ cho việc kinh doanh bán hàng. Trên thực tế, việc chốt sales không hề đơn giản. Bạn muốn trở thành một người chốt sale giỏi để tăng doanh số bán hàng vượt trội nhất?
I. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
-
Tất cả các nhân viên kinh doanh muốn học các kỹ năng hỗ trợ cho việc chốt sale nhằm tăng doanh số bán hàng.
-
Các nhóm trưởng, trưởng phòng kinh doanh của các công ty, doanh nghiệp.
-
Các công ty, doanh nghiệp có nhu cầu đào tạo nghiệp vụ “Tăng doanh số bán hàng và chốt sales” cho các nhân viên của mình.
-
Các bạn sinh viên, người đi làm có niềm đam mê với lĩnh vực kinh doanh – bán hàng.
II. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO
-
Trang bị các kiến thức, kỹ năng chốt sales, tăng doanh số bán hàng cho học viên.
-
Giúp học viên hiểu được tầm quan trọng của việc chốt hợp đồng, thương vụ bán hàng.
-
Nâng cao kỹ năng chốt sales để tăng doanh số bán hàng thông qua trải nghiệm các tình huống thực tế.
III. NỘI DUNG ĐÀO TẠO
Phần 1 – QUAN ĐIỂM VỀ BÁN HÀNG VÀ XÂY DỰNG HỆ THỐNG BÁN HÀNG
1. Bán hàng và định hướng bán hàng hướng đến sự hài lòng của khách hàng
2. Nghề bán hàng
Bài tập nhóm để nhận biết được bán hàng rất quan trọng trong công ty. Đồng thời trả lời câu hỏi làm thế nào để trở thành một người bán hàng giỏi?
3. Xây dựng hệ thống bán hàng hướng đến chuyên môn hóa – nhằm tạo điều kiện phát huy nghề bán hàng của nhân viên bán hàng.
Phần 2 – KỸ NĂNG BÁN HÀNG VÀ QUY TRÌNH BÁN HÀNG I.M.P.A.C.T
1. 4 Hãy phải làm: hãy gieo trồng, hãy thành thật, hãy tập trung, hãy chủ động khôn ngoan
2. Hành trang của một nhân viên bán hàng: hiểu rõ bản thân, hiểu rõ sản phẩm – dịch vụ, hiểu rõ đối thủ cạnh tranh và hiểu rõ khách hàng.
3. Các kỹ năng bổ trợ cho kỹ năng bán hàng: kỹ năng xã giao, kỹ năng đặt câu hỏi, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng gọi điện thoại, kỹ năng viết email, kỹ năng thương lượng, và kỹ năng giải quyết vấn đề.
4. Quy trình I.M.P.A.C.T
I – Chuẩn bị trước bán hàng
Bài tập nhóm:
– Sự chuẩn bị cần thiết cho một nhân viên bán hàng
– Lựa chọn khách hàng và phương pháp quản lý khách hàng
M – Gặp gỡ khách hàng
Bài tập tương tác: Các phương pháp tạo dựng lòng tin khi gặp gỡ khách hàng
P – Thăm dò để hiểu rõ nhu cầu và mong muốn của khách hàng
A – Đề xuất sản phẩm là giải pháp cho nhu cầu của khách hàng
C – Thuyết phục khách hàng
T – Hoàn thành
Phần 3 – CHỐT SALES
1. Quy tắc 6 trong các lời từ chối
Bài tập nhóm: thiết lập bộ câu hỏi xoay quanh quy tắc 6
2. Thủ thuật chốt sales
Bài tập tương tác cá nhân: tương tác và thực tập các thủ thuật chốt sales
IV. ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN
Gồm các Giảng viên – Chuyên gia có học vị cao tốt nghiệp tại Việt Nam và nước ngoài, có quá trình giảng dạy và kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực bán hàng, cũng như đào tạo inhouse, tư vấn cho các doanh nghiệp.
V. ĐIỀU KIỆN HỌC TẬP
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÀO TẠO VÀ TƯ VẤN ĐẦU TƯ HÀ NỘI
Tòa nhà FS, Tầng 16-06, Số 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0976.464688
Email: phongdaotao88@gmail.com
|