Bạn sẽ học được gì
Hiểu rõ các khái niệm từ cơ bản đến nâng cao trong Marketing.
Tầm quan trọng và lý do tại sao phải lập kế hoạch Marketing.
Hiểu rõ phương pháp, quy trình lập kế hoạch Marketing chuẩn
Tự thực hiện lập kế hoạch Marketing trong vòng 7 ngày.
Cách dùng ma trận PEST, ma trận SWOT, Ansoft... để phân tích thị trường, đối thủ, sản phẩm
Hiểu được cách phân khúc thị trường, xác định thị trường mục tiêu, xác định được thế mạnh của sản phẩm.
Lập kế hoạch Marketing phối hợp hài hòa giữa chiến lược sản phẩm, chiến lược giá, chiến lược phân phối và khuyến mãi
Nắm được 12 phương pháp định giá, chiến lược đẩy và kéo trong phân phối và 12 phương pháp khuyến mãi hiệu quả
Giới thiệu khóa học
Khóa học được thiết kế dựa trên thực tế đa số các công ty vừa và nhỏ không có kế hoạch Marketing bài bản khi triển khai kinh doanh. Trong khi kế hoạch Marketing đóng vai trò rất quan trọng trong thành công cũng như định hướng chiến lược phát triển cho doanh nghiệp.
Khóa học cung cấp từ kiến thức cơ bản về các khái niệm Marketing cho đến nâng cao về quy trình lập kế hoạch Marketing chuẩn trong thực tế.
Khóa học cung cấp kiến thức lập kế hoạch Marketing chiến lược cho đến chiến thuật và kế hoạch hành động, có tính ứng dụng cao.
Khóa học dựa vào các kiến thức Marketing được đào tạo chính quy trong trường Đại học kết hợp kinh nghiệm thực tế và tham khảo thêm quy trình lập kế hoạch Marketing của nước ngoài.
Nội dung khóa học
Phần 1: Các kiến thức cơ bản
Bài 1: 4 yếu tố để doanh nghiệp thành công bền vững
Bài 2: Marketing chiến lược và chiến thuật
Bài 3: Marketing là gì? Sự khác biệt giữa Sale và Marketing?
Bài 4: Tại sao phải lập kế hoạch Marketing?
Bài 5: Sự khác biệt giữa kế hoạch Marketing lý thuyết và thực tế
Bài 6: Giới hạn nội dung giảng dạy
Phần 2: Phân tích môi trường bên ngoài
Bài 7: Quy trình 9 bước lập kế hoạch Marketing chuyên nghiệp
Bài 8: Mục tiêu và nhiệm vụ của Doanh Nghiệp
Bài 9: Phân tích ma trận PEST
Bài 10: Phân tích ngành và thị trường
Bài 11: Phân tích đối thủ cạnh tranh
Bài 12: Nghiên cứu thị trường sơ cấp và thứ cấp
Bài 13: Phân khúc thị trường
Bài 14: Phân tích khách hàng mục tiêu
Phần 3: Phân tích môi trường bên trong
Bài 15: Phân tích ma trận SWOT
Bài 16: Định vị
Bài 17: Sơ đồ định vị
Bài 18: Thông điệp Marketing
Bài 19: Mục tiêu kế hoạch Marketing
Phần 4: Lập Kế Hoạch Marketing Phối Hợp (Marketing Mix)
Bài 20: Từ mô hình 4P cho đến 7P
Bài 21: Ma trận Ansoft và chiến lược sản phẩm
Bài 22: Vòng đời sản phẩm và sản phẩm mới
Bài 23: Chu kỳ sống của sản phẩm - Quy trình tạo sản phẩm mới
Bài 24: Lợi ích bán hàng độc đáo (USP)
Bài 25: Chiến lược giá và các yếu tố ảnh hưởng đến giá
Bài 26: 12 phương pháp định giá
Bài 27: Chiến lược Phân phối
Bài 28: Chiến lược đẩy và kéo ( Push and Pull Strategy)
Bài 29: Chiến lược chiêu thị và truyền thông
Bài 30: 12 hình thức khuyến mãi hiệu quả (phần 1)
Bài 31: 12 hình thức khuyến mãi hiệu quả (phần 2)
Phần 5: Kế hoạch hành động và KPI đánh giá
Bài 32: Kế hoạch hành động
Bài 33: Dự đoán doanh số và lợi nhuận
Bài 34: Phân tích ROI
Bài 35: KPI đánh giá quảng cáo và khuyến mãi
Bài 36: KPI đánh giá PR và marketing online
Bài 37: Kế hoạch dự phòng
Bài 38: Tổng kết
TẢI CÔNG VĂN DẤU ĐỎ
CÁC KHÓA HỌC KHÁC
DỊCH VỤ ĐĂNG KÝ CHỨNG THƯ SỐ LÊN MẠNG ĐẤU THẦU QUỐC GIA
DỊCH VỤ TƯ VẤN XIN CẤP CHỨNG CHỈ HÀNH NGHỀ HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG DOANH NGHIỆP VÀ CÁ NHÂN HẠNG 1, HẠNG 2, HẠNG 3
|