Giới thiệu chương trình
Để triển khai có hiệu quả hoạt động mua hàng, khai thác tốt nhất nguồn hàng phục vụ cho nhu cầu kinh doanh, các nhà quản trị mua hàng cần thực hiện tốt công tác quản trị mua hàng.
Quản trị mua hàng là quá trình phân tích, lựa chọn và đi đến quyết định mua, mua cái gì ?, mua bao nhiêu ?, mua của ai ?, giá cả và các điều kiện thanh toán như thế nào ?...
Đây là một quá trình phức tạp được lặp đi, lặp lại thành một chu kì, nó liên quan đến việc sử dụng các kết quả phân tích, các yếu tố trong quản lí cung ứng như đánh giá môi trường chung, hiện tại và triển vọng, thực trạng về cung cầu hàng hoá trên thị trường cơ cấu thị trường của sản phẩm với thực trạng và thực tiễn thương mại, giá cả hiện hành và dự báo, thời hạn giao hàng và các điều khoản, tình hình vận tải và chi phí vận chuyển, chi phí đặt hàng lại, tình hình tài chính, lãi suất trong nước và ngoài nước, chi phí lưu kho... và hàng loạt các vấn đề khác.
Khóa đào tạo "Quản Trị Mua Hàng Hiệu Quả"thiết kế để trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng mua hàng cũng như quản lý mua hàng chuyên nghiệp, có năng lực phát triển và quản lý nguồn cung cấp không chỉ trong từng quốc gia mà còn trên phạm vi các chuỗi cung ứng toàn cầu. Kết thúc khóa học, học viên có thể tổ chức thực hiện hoạt động Mua hàng ở các doanh nghiệp quy mô vừa và lớn một cách chuyên nghiệp và ngày càng hiệu quả, phối hợp và hỗ trợ các bộ phận khác trong tổ chức cũng như các đối tác trong chuỗi cung ứng thực hiện công việc với chi phí ngày càng thấp hơn, hiệu quả hơn.
Mục tiêu đào tạo
i. Hiểu và giải thích được khái niệm Quản trị Logistics và Chuỗi Cung ứng, vai trò của mua hàng trong chuỗi cung ứng.
ii. Hiểu rõ vai trò và trách nhiệm của Mua hàng trong tổ chức, quan hệ của Mua hàng với các hoạt động khác trong Chuỗi Cung ứng.
iii. Hiểu rõ, xây dựng và áp dụng được chính sách, quy trình Mua hàng một cách chuyên nghiệp, chặt chẽ.
iv. Tổ chức phát triển nguồn hàng chiến lược, lựa chọn, đánh giá, quản lý quan hệ Nhà cung cấp.
v. Thương lượng, đàm phán, quản lý hợp đồng.
vi Thiết lập mục tiêu, chỉ tiêu, phân tích đánh giá và liên tục cải thiện hoạt động của bộ phận Mua hàng.
Đối tượng học viên
i. Các cấp quản lý và lãnh đạo Doanh nghiệp
ii. Trưởng phòng/ Giám sát Mua hàng
iii. Trưởng phòng/ Chuyên viên kinh doanh, kế toán, Logistics
iv. Trưởng phòng/ Giám sát Vật tư, Cung ứng
v. Những người có mong muốn làm việc ở vị trí Mua hàng.
Nội dung chương trình
PHẦN 1: GIỚI THIỆU VỀ MUA HÀNG VÀ CHUỖI CUNG ỨNG
1. Quản trị Logistics và Chuỗi Cung ứng;
2. Cấu trúc của Chuỗi Cung ứng;
3. Các định nghĩa của “Purchasing”;
4. Tầm quan trọng của Mua hàng;
5. So sánh Mua hàng và Quản lý nguồn cung cấp;
6. Vai trò của Mua hàng trong Chuỗi Cung ứng.
PHẦN 2: TỔ CHỨC BỘ PHẬN MUA HÀNG
1. Quá trình và các công việc của Mua hàng;
2. Các loại nghiệp vụ Mua hàng;
3. Quy trình Mua hàng;
4. Các vấn đề thách thức của Mua hàng;
5. Hướng dẫn thiết lập chính sách Mua hàng;
6. Đo lường, đánh giá, hoàn thiện quá trình Mua hàng;
7. Xây dựng năng lực cạnh tranh nhờ quản lý Mua hàng.
PHẦN 3: NGUỒN HÀNG CHIẾN LƯỢC
1. Quản trị nguồn hàng và phát triển sản phẩm
2. Đánh giá và lựa chọn Nhà cung cấp;
3. Quản lý chất lượng Nhà cung cấp;
4. Các kỹ thuật và công cụ Mua hàng;
5. Kỹ năng thương lượng;
6. Quản lý chi phí;
7. Quản lý hợp đồng.
PHẦN 4: CHIA SẺ KINH NGHIỆM THỰC TẾ
1. Lập chỉ tiêu hoạt động Mua hàng (KPA/KPI);
2. Chỉ tiêu đánh giá Nhà cung cấp (KPA/KPI);
3. Tổ chức đấu giá cạnh tranh;
4. Quản lý chi phí (tiết kiệm ngân sách);
5. Giải đáp
Phương pháp giảng dạy
Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÀO TẠO VÀ TƯ VẤN ĐẦU TƯ HÀ NỘI
Địa chỉ: Toà nhà FS tầng 1606 số 47 Nguyễn Tuân, Quận Thanh xuân, Hà Nội
Hotline: 0976.464688 – 0917.951558
Email: phongdaotao88@gmail.com --- http://pta.edu.vn
Email: phongdaotao88@gmail.com --- http://pta.edu.vn
|