Giới thiệu chương trình
Quản lý bán hàng liên quan đến quản lý đội ngũ bán hàng thực hiện công việc mở rộng thị trường nhằm tăng cơ hội tăng doanh thu. Hơn thế nữa, quản lý bán hàng còn phối hợp với marketing triển khai các chương trình marketing đến hệ thống phân phối cũng như người mua cuối cùng.
Họ cũng đóng vai trò quan trọng trong trưng bày hàng hóa và duy trì hình ảnh thương hiệu của công ty. Nói như vậy, vai trò của Quản lý bán hàng rất quan trọng. Từng quản lý bán hàng tốt thì doanh thu từng địa phương ổn định và phát triển như thế là đóng góp vào sự phát triển của công ty.
Chương trình đào tạo “Quản Lý Bán Hàng” được thiết kế nhằm mang đến cho học viên những kiến thức, kỹ năng và phương pháp thực tiễn cho đội ngũ nhân viên kinh doanh và bán hàng trong doanh nghiệp có nhu cầu xây dựng đội ngũ nhân viên, hệ thống bán hàng và các kênh phân phối hoạt động chuyên nghiệp hiệu quả.
Mục tiêu đào tạo
- Ý thức được vị trí, vai trò của quản lý bán hàng
- Thực hiện hiệu quả các bước bán hàng chuyên nghiệp
- Xây dựng kế hoạch mục tiêu bán hàng hiệu quả
- Xây dựng và giám sát lực lượng bán hàng hiệu quả
- Biết cách tuyển dụng, định hướng và huấn luyện nhân viên bán hàng.
Đối tượng học viên
- Tổ trưởng, trưởng nhóm bán hàng
- Nhân viên bán hàng mong muốn được đề bạt, thăng tiến
- Những ai có mong muốn tìm hiểu kiến thức về lĩnh vực quản lý và giám sát bán hàng.
Nội dung chương trình
Phần 1. Vai trò của người quản lý bán hàng
- Các hoạt động bán hàng chuyên nghiệp.
- Phân biệt về quản lý bán hàng thụ động và bán hàng chủ động.
- Các yếu tố trở thành một quản lý bán hàng chuyên nghiệp.
- Các tố chất quan trọng để có thể quản lý bán hàng thành công.
- Các phẩm chất Sales Manager chuyên nghiệp và chủ động.
- Bài tập về vai trò quản trị bán hàng.
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế
Phần 2. Quy trình quản trị bán hàng
- Chiến lược quản trị bán hàng chuyên nghiệp.
- Kế hoạch bán hàng, chiến lược và kỹ thuật.
- Dự báo bán hàng, phương pháp và kỹ thuật.
- Dự báo chuyên nghiệp, áp dụng và chủ động.
- Bài tập về quy trình và dự báo bán hàng.
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế
Phần 3. Quản trị khu vực bán hàng và khách hàng
- Phân loại khách hàng, chiến lược và kỹ thuật chuyên nghiệp.
- Thiết lập tuyến và bản đồ bán hàng.
- Tuyển dụng, nguyên tắc và phương pháp tuyển dụng nhân viên bán hàng.
- Tính chuyên nghiệp người bán hàng trong tuyển dụng và bán hàng.
- Chiến lược tuyển dụng nhân viên bán hàng.
- Kinh nghiệm về nhân sự bán hàng.
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế
Phần 4. Quản lý và lãnh đạo đội bán hàng
- Tính chuyên nghiệp lãnh đạo bán hàng và các kỹ năng lãnh đạo hiệu quả.
- Chất lượng lãnh đạo và các quan hệ.
- Quyền lực trong quản lý lãnh đạo, dạng thức và sử dụng quyền lực hiệu quả.
- Các trọng trách và các thuộc tính của một Sales Manager chuyên nghiệp.
- Thực hành theo nhóm các tình huống thực tế
Phương pháp giảng dạy
Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)
Chứng nhận: Có giá trị trên toàn quốc.
Đội ngũ giảng viên : Giảng viên là những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÀO TẠO VÀ TƯ VẤN ĐẦU TƯ HÀ NỘI
Địa chỉ: Toà nhà FS tầng 1606 số 47 Nguyễn Tuân, Quận Thanh xuân, Hà Nội
Hotline: 0976.464688 – 0917.951558
Email: phongdaotao88@gmail.com --- http://pta.edu.vn
Email: phongdaotao88@gmail.com --- http://pta.edu.vn
|