Giới thiệu chương trình
Trong bất kỳ ngành kinh doanh nào, gian trưng bày hàng hóa chính là bộ mặt, là ấn tượng ban đầu của doanh nghiệp trong mắt người tiêu dùng, góp phần làm tăng giá trị cho sản phẩm ở tính thẩm mỹ, dễ tiếp xúc với khách hàng. Đây chính là một người bán hàng thầm lặng, cạnh tranh rất đơn giản, đầy hiệu quả và dễ ứng dụng, có thể thực hiện ngay, từ đó làm gia tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.
Chương trình đào tạo “Kỹ Năng Trưng Bày Hàng Hóa” mang đến cho các học viên những kiến thức thực tế và các kỹ năng: Xây dựng các tiêu chuẩn trưng bày chuẩn mực quốc tế, phương pháp trưng bày tạo sự hấp dẫn tại cửa hàng, gợi nhu cầu mua hàng, trưng bày đầy đủ, hấp dẫn và tiết kiệm diện tích mặt bằng, quản lý hàng hóa dễ hơn, chống mất cắp. Tăng lượng khách hàng và tăng doanh thu bán hàng.
Mục tiêu đào tạo
- Nắm được các hoạt động về trưng bày hàng hóa trong các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng và shop bán hàng theo phong cách hiện đại;
- Hiểu được đặc điểm tâm lý khách hàng đối với từng loại hàng hóa trong việc tiến hành các hoạt động trưng bày;
- Nắm được các kỹ thuật trưng bày hàng hóa phù hợp với từng địa điểm, từng khu vực trưng bày;
- Vận dụng các cách thức bố trí và trưng bày khác nhau tạo ấn tượng mạnh mẽ lên người tiêu dùng.
Đối tượng học viên
- Chủ các cửa hàng, cửa hàng trưởng, giám sát bán hàng tại các cửa hàng, siêu thị
- Nhân viên phụ trách trưng bày sản phẩm tại các cửa hàng, siêu thị
- Nhân viên bán hàng tại các cửa hàng, siêu thị
- Những cá nhân có nhu cầu tìm hiểu phương pháp trưng bày hàng hóa thu hút khách hàng.
Nội dung chương trình
Phần 1. Trưng bày sản phẩm hàng hóa
- Trưng bày sản phẩm là gì?
- Lợi ích của việc trưng bày sản phẩm hàng hóa tốt
- Các dạng trưng bày sản phẩm
- Tâm lý khách hàng trong việc trưng bày sản phẩm hàng hóa
Phần 2. Các nguyên tắc trưng bày
- Hiểu rõ tâm lý khách hàng mục tiêu
- Thiết kế trưng bày dựa trên 5 giác quan
- Giúp khách hàng hình dung chi tiết sản phẩm
- Sắp xếp phân loại sản phẩm theo nhóm
- Nhóm 3 sản phẩm
- Tận dụng ánh sáng nhân tạo
- Tư duy sáng tạo
Phần 3. Kỹ năng trưng bày hàng hóa
- Các vị trí trưng bày hiệu quả
- Các cách bố trí & trưng bày hàng hóa
- Nhóm sản phẩm trưng bày
- Quy mô của trưng bày
- Kỹ thuật trưng bày
- Trưng bày hàng hóa tại siêu thị, trung tâm thương mại
- Trưng bày sản phẩm tại cửa hàng, đại lý
- Trưng bày sản phẩm tại các điểm bán lẻ
- Cách thức thực hiện và kiểm soát, đánh giá chương trình trưng bày
- Kỹ năng trưng bày từ bên ngoài
- Kỹ năng trưng bày sản phẩm khu vực đặc trưng điểm nhấn
Phần 4. Đánh giá và tổng kết chương trình
Phương pháp giảng dạy
Lớp học được phân chia theo nhóm nhỏ học viên để thảo luận và chia sẻ. Phương pháp đào tạo nhấn mạnh đến việc học viên làm trung tâm dựa trên các bài tập tình huống, video clip, trò chơi... Phương pháp không đặt nặng tính lý luận, giáo điều. Giảng viên trình bày lý thuyết ngắn gọn, học viên cần tham gia tích cực trong các bài tập ngắn. Sau mỗi phần trình bày của các nhóm học viên, giảng viên gợi ý để điều chỉnh giải pháp và đúc kết những bài học nhỏ theo từng đề mục.
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
iii.Bài tập tự đánh giá (Self-assessment)
iv.Thuyết giảng ngắn đề tài thực tế (Mini-lecture)
Chứng nhận: Có giá trị trên toàn quốc.
Đội ngũ giảng viên : Giảng viên những chuyên gia giỏi, có kinh nghiệm quản lý thực tiễn lâu năm tại các Tập đoàn đa quốc gia, các Doanh Nghiệp trong và ngoài nước.
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÀO TẠO VÀ TƯ VẤN ĐẦU TƯ HÀ NỘI
Địa chỉ: Toà nhà FS tầng 1606 số 47 Nguyễn Tuân, Quận Thanh xuân, Hà Nội
Hotline: 0976.464688 – 0917.951558
Email: phongdaotao88@gmail.com --- http://pta.edu.vn
Email: phongdaotao88@gmail.com --- http://pta.edu.vn
|