Giới thiệu chương trình
Áp lực cải tiến dịch vụ IT xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng nhiều hơn cả vẫn là yêu cầu IT phải sản sinh và tìm kiếm được lợi nhuận, do vậy các nhà kinh doanh sẽ đặc biệt quan tâm đến tính tiện lợi và hiệu quả của hoạt động IT. Những gì được đầu tư đều phải trở thành một nguồn thu nhập của tổ chức, và thật sự hợp lý khi nhấn mạnh tầm quan trọng của Quản lý IT mà trong đó chủ yếu là sự dịch chuyển từ các hoạt động kiểm soát chi phí sang các hoạt động sản sinh lợi nhuận cho tổ chức.
Áp lực cũng xuất phát từ các qui định ở Mỹ và Châu Âu, đặc biệt là Sarbanes-Oxley và Basel II, yêu cầu các công ty chứng minh là họ có khả năng ngăn ngừa sự gian lận và bảo đảm được các dịch vụ sẽ không mất tác dụng trong một khoảng thời gian nhất định.
Và thực tế cho thấy rằng đối với các nhà quản lý IT và quản lý kinh doanh thì không có gì khác hơn là mong muốn đầu tư thật sự đầy đủ khi cần thiết cho IT để giải quyết các áp lực này và đó cũng là một lẽ đương nhiên.
ITIL (Information Technology Infrastructure Library) được phát triển ở Anh vào năm 1980 cho CCTA (Central Computer and Telecommunications Agency) – một cơ quan trực thuộc Kho bạc Nhà nước Anh. Bằng cách thu thập, tổng hợp các trải nghiệm thực tế tối ưu từ 10 công ty có hiệu quả hàng đầu trong lĩnh vực Quản lý dịch vụ CNTT, CCTA thiết lập một bộ khung tiến trình trải nghiệm thực tế tối ưu được gọi là Tài nguyên Kiến trúc Công nghệ Thông tin (ITIL). Bộ khung này đã được chính 10 Công ty tham gia đầu tiên đón nhận và thực hiện việc tuân thủ ứng dụng rộng rãi bộ tài liệu mới này.
Mặc dù ban đầu ITIL được phát triển bởi CCTA nhưng đến nay nó đang được áp dụng và sử dụng rộng rãi trên phạm vi toàn cầu và được xem như là một Thông lệ Quốc tế tốt nhất cho các dịch vụ IT. Tuy ITIL bao hàm nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng tâm điểm của nó tập trung cho hoạt động Quản lý Dịch vụ IT.
Khóa học "ITIL v3 Foundation" cung cấp cho học viên đầy đủ những kiến thức về Thư Viện Cơ Sở Hạ Tầng IT (IT Infrastructure Library - ITIL). Khóa đào tạo ITIL – Quản lý cơ bản là một sự kết hợp hoàn hảo giữa giảng viên dày dạn kinh nghiệm về áp dụng ITSM với các ví dụ mô phỏng các tình huống thật, giúp học viên dễ dàng tiếp cận các quy trình ITIL, từ đó nâng cao khả năng áp dụng vào thực tế công việc. Khóa học cũng giúp cho học viên kiến thức toàn diện cần thiết chuẩn bị cho kỳ thi lấy chứng chỉ quốc tế "Foundation Certificate in IT Service Management"
Mục tiêu của khóa học / Học xong học viên làm được những gì?
1. Hiểu được các nguyên tắc chính và thuật ngữ dùng trong ITIL v3
2. Hiểu rõ các khái niệm cốt lõi của quản lý dịch vụ IT.
3. Hiểu được tại sao ITIL ngày càng trở nên quan trọng trong quản lý IT
4. Mô tả các quy trình quản lý dịch vụ IT chính yếu, vai trò và trách nhiệm của người quản lý dịch vụ
5. Xác định và đánh giá đúng các quy trình ITIL khác nhau liên quan đến ITSM
6. Nắm rõ mối tương quan mật thiết giữa hoạt động của IT và toàn bộ công việc kinh doanh
7. Vượt qua kỳ thi và được cấp "Foundation Certificate in IT Service Management" (Chứng Nhận Căn Bản về ITSM)
Đối tượng học viên
i. Giám đốc điều hành (CEO/ Managing Director)
ii. Trưởng phòng IT (IT Manager)
iii. Chuyên gia tư vấn IT (IT Consultant)
iv. Nhân viên quản trị IT (IT Administrator)
v. Nhân viên hỗ trợ IT (IT Helpdesk/ IT Support)
vi. Nhân viên bộ phận cung cấp cấp dịch vụ IT cho doanh nghiệp ( IT Service Desk)
Nội dung chương trình
Module 1: ITIL V3 Introduction
- Key Principles, Models and Concepts Service Lifecycle
- Service Management as a Practice
Module 2: Service Strategy
- Service Lifecycle
- Service Portfolio & Service Catalog
- Risk Management
- Demand Management
- Financial Management
Module 3: Service Design
- Service Catalog Management
- Service Level Management
- Supplier Management
- Information Security Management
- Availability Management
- Capacity Management
- IT Service Continuity Management
Module 4: Service Transition
- Service Asset & Configuration Management
- Change Management
- Release & Deployment Management
- Knowledge Management
Module 5: Service Operation
- Event Management
- Incident Management
- Request Fulfillment
- Access Management
- Problem Management
- Service Desk
- Technical & Application Management Functions
- IT Operations Management & Communication
Modules 6: Continual Service Improvement
- 7 Steps of Continual Service Improvement
- Service Reporting and Measurement
Module 7: Homework and Practice Exam Questions
- Diagrams and Handouts
- Homework and Practice Exam Questions
Phương pháp giảng dạy
Chuyên gia sử dụng các phương pháp đào tạo sau đây để chuyển tải nội dung khóa học:
i. Thảo luận mở (Open discussion)
ii.Nghiên cứu tình huống (Case study)
Sự khác biệt về phương pháp đào tạo tại
- Phương pháp giảng dạy Coaching dựa trên các mô hình quản lý thực tế
- Đào tạo thực hành sát nhất với chuyên môn của từng vị trí
- 70% là thực hành kỹ năng thực tế môi trường công việc hàng ngày
- Đảm bảo chuẩn đầu ra là hiểu và làm được việc
- Ưu tiên giới thiệu nhân sự cấp cao cho một số tập đoàn đối tác với chúng tôi
Kết thúc chương trình : Học viên tham gia khóa học phải hoàn thành bài kiểm tra gồm 40 câu hỏi làm trong 60 phút, mục tiêu đánh giá khả năng nắm bắt toàn bộ kiến thức của chương trình.
Chứng nhận tốt nghiệp : Học viên tham gia và hoàn tất khóa học sẽ được cấp chứng nhận "ITIL v3 Foundation" được chứng nhận có giá trị trên toàn quốc.
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÀO TẠO VÀ TƯ VẤN ĐẦU TƯ HÀ NỘI
Địa chỉ: Toà nhà FS tầng 1606 số 47 Nguyễn Tuân, Quận Thanh xuân, Hà Nội
Hotline: 0976.464688 – 0917.951558
Email: phongdaotao88@gmail.com --- http://pta.edu.vn
Email: phongdaotao88@gmail.com --- http://pta.edu.vn
|