Giới thiệu chương trình
Giám đốc Thông tin (CIO) hoặc Giám đốc CNTT (IT) là một chức vụ thường được trao cho các nhà quản lý cấp cao nhất trong một doanh nghiệp chịu trách nhiệm về công nghệ thông tin và các hệ thống máy tính hỗ trợ các mục tiêu doanh nghiệp.
Đầu tiên và quan trọng nhất, CIO phải hoàn thành vai trò của nhà lãnh đạo doanh nghiệp. Bên cạnh chuyên môn IT họ còn phải nắm rõ mô hình quản trị kinh doanh của tổ chức. Họ đưa ra các quyết định hành pháp liên quan đến những mảng như:Mua sắm thiết bị CNTT từ các nhà cung cấp hoặc thiết kế ra các hệ thống mới. Lên các kế hoạch bao gồm việc xây dựng chính sách và đảm bảo thực thi và tuân thủ, lập định hướng chiến lược, lập ngân sách, tìm kiếm đánh giá và chọn lựa đối tác hay nhà cung cấp, tổ chức triển khai dự án, thuê mướn hoặc đào tạo nguồn lực IT.
Ngoài ra, CIO còn có nhiệm vụ quan trọng trong việc tính toán làm thế nào để gia tăng lợi nhuận kinh doanh thông qua việc sử dụng các hệ thống Công Nghệ Thông Tin thích hợp, cũng như vai trò quan trọng trong việc cắt giảm chi tiêu và hạn chế thiệt hại bằng cách thiết lập các biện pháp kiểm soát và lập kế hoạch phòng tránh các thảm hoạ có thể xảy ra.
Khoá học Giám đốc Thông tin (CIO) là khóa học cấp độ cao nhất (Level 5) trong 5 cấp độ kỹ năng quản lý IT với mục tiêu cung cấp cho các nhà quản lý/ lãnh đạo IT cấp cao là CIO/ CTO/ CSO những kiến thức cốt lõi quan trọng nhất về Quản trị và Lãnh đạo CNTT trong các tổ chức doanh nghiệp, tập đoàn, tổng công ty. Thông qua chương trình IT Leadership (CIO) này chúng tôi tin rằng sẽ giúp học viên có đủ kiến thức và kỹ năng để trở thành những nhà lãnh đạo CNTT hỗ trợ đắc lực cho ban điều hành doanh nghiệp.
Mục tiêu của khóa học / Học xong học viên làm được những gì?
1. Hiểu rõ Vai trò, Trách nhiệm, Công việc hàng ngày của một CIO trong các tập đoàn lớn.
2. Hiểu rõ Mô hình quản trị và quy trình điều hành chuẩn mực của Ban giám đốc (BOD) tại các tập đoàn lớn.
3. Biết cách Điều hành và Lãnh đạo một tổ chức IT với quy mô lớn liên quan đến Con người, Quy trình và Công nghệ tại các doanh nghiệp là tập đoàn kinh tế nhà nước, tư nhân và liên doanh cổ phần.
4. Biết cách Xác định và Xây dựng các mục tiêu chiến lược CNTT cốt lõi gắn liền với định hướng chiến lược kinh doanh sẵn có.
5. Biết cách Lập kế hoạch và Quản trị các Dự án IT quy mô lớn, Quản lý đối tác & Nhà cung cấp đảm bảo kết quả dự án hiệu quả cao.
6. Biết cách Xây dựng và quản lý Ngân sách dự phòng và đầu tư cho các dự án IT.
7. Biết cách Xây dựng các kế hoạch kiểm soát và tối ưu chi phí vận hành IT dựa trên các xu hướng công nghệ tương lai.
8. Biết rõ Xu hướng phát triển của tổ chức IT và biết cách Chuyển đổi trung tâm IT trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ IT chuyên nghiệp.
9. Biết cách Triển khai An toàn hệ thống thông tin và Sự tuân thủ các chính sách IT trên toàn hệ thống doanh nghiệp.
10. Biết cách Thiết lập mục tiêu KPI cho tổ chức IT, KPI các nhóm chức năng IT và KPI cho đối tác dịch vụ thuê ngoài nhằm hỗ trợ mục tiêu kinh doanh.