Bộ phận nghiên cứu phát triển sản phẩm mới R&D, nghiên cứu thị trường, marketing.
Những người có nhu cầu bổ sung kiến thức về Đổi mới chiến lược
II. PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO
Học viên học lý thuyết cùng với các bài tập tình huống của chương trình. Bên cạnh đó, học viên được tổ chức thành các nhóm để thực hành trên tình huống thực tế của doanh nghiệp
III. MỤC TIÊU KHÓA HỌC
Giúp các nhà quản lý nắm được các kiến thức một cách hệ thống và đầy đủ về Đổi mới chiến lược và tầm quan trong của đổi mới đối với sự trường tồn của doanh nghiệp
Giúp các nhà quản lý có được các kỹ năng thực hiện, công cụ cho đổi mới chiến lược vận dụng trong doanh nghiệp, triển khai những công việc cần thiết để có được một doanh nghiệp đổi mới bao gồm: con người, quy trình, và các nền tảng quan trọng khác.
Giúp các cá nhân nâng cao kiến thức và sẵn sàng làm việc với một nghề mới: Giám đốc đổi mới
IV. NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH ĐỔI MỚI CHIẾN LƯỢC
CHUYÊN ĐỀ
NỘI DUNG CHI TIẾT
Chuyên đề 1:
Nền tảng – Các kiến thức và nền tảng cốt lõi về đổi mới chiến lược
Nền tảng: Đổi mới là gì và tại sao đổi mới?
Giá trị đổi mới cho sự trường tồn của doanh nghiệp
FoV nền tảng giá trị, các con đường đổi mới
Phương pháp đổi mới
Phương pháp sáng tạo
Vai trò của thiết kế trong đổi mới
Vai trò nghiên cứu trong đổi mới
Xác định các nhu cầu đổi mới
Cấu trúc đổi mới
Chuyên đề 2:
Các kỹ thuật đổi mới
Chuyên gia đổi mới
Quản lý dự án đổi mới: giai đoạn khởi đầu, giai đoạn giữa, và giai đoạn kết thúc
Các phương pháp sáng tạo trong đổi mới
Đổi mới sản phẩm
Đổi mới dịch vụ
Đổi mới trải nghiệm khách hàng
Đổi mới mô hình kinh doanh
Chuyên đề 3:
Quản lý đổi mới và Giám đốc đổi mới
Giám đốc đổi mới sáng tạo (CInO)
Hệ thống quản lý đổi mới
Thực tế về quản lý đổi mới
Công cụ quản lý dự án và chương trình đổi mới
Các workshops về đổi mới sáng tạo
Tạo không gian cho sáng tạo
Chuyên đề 4:
Ứng dụng tư duy thiết kế trong đổi mới
Giới thiệu về tư duy thiết kế và phương pháp thiết kế
Quy trình tư duy thiết kế
Phương pháp thiết kế
Các phương pháp quan sát
Các phương pháp câu hỏi
Các phương pháp trải nghiệm
Các phương pháp nghiên cứu
Mô hình cho tư duy thiết kế
Chuyên đề 5:
Đổi mới chiến lược
Chiến lược đổi mới
Các con đường của chiến lược đổi mới
Các công cụ và phương pháp
Đổi mới ở tầm chiến lược
Kế hoạch kinh doanh đổi mới
Chuyên đề 6:
Doanh nghiệp đổi mới
Doanh nghiệp đổi mới
Chương trình và kiến trúc đổi mới trong doanh nghiệp