Mục tiêu:
Khóa học nhằm mục đích cung cấp cho học viên những kiến thức cơ bản và nâng cao về hành vi người tiêu dùng, giúp cho nhân viên phát triển được kỹ năng bán hàng, làm công tác marketing một cách hiệu quả, thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng, và tạo ra các ý tưởng mới trong kinh doanh và dịch vụ.
Vào cuối khóa học, học viên có thể:
- Hiểu và vận dụng kiến thức hành vi người tiêu dùng trong giao tiếp với khách hàng và bán hàng hiệu quả
- Xây dựng các chương trình hoạt động marketing trong doanh nghiệp hướng về khách hàng, xây dựng các chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp một cách hiệu quả
- Tổ chức và vận hành công tác chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp
- Triển khai hiệu quả các ý tưởng kinh doanh và dịch vụ trong khởi sự doanh nghiệp
- Giúp cho các chuyên viên thiết kế các thông điệp marketing phù hợp với khách hàng mục tiêu
- Xử lý trong giao tiếp với các nhóm khách hàng khó tính.
Cấu trúc:
Khóa học được giảng dạy trong 6 buổi (4 tiết/ buổi). Phương pháp giảng dạy yêu cầu các học viên chủ động học tập trong suốt khóa học. Từ kiến thức lĩnh hội, chuyển thành thực tế ứng dụng trong doanh nghiệp trong công tác quản trị doanh nghiệp và các hoạt động marketing. Phân tích, đánh giá và đưa ra hướng giải quyết các vấn đề liên quan cụ thể, thực tế tại doanh nghiệp mà học viên tham gia khóa học đề nghị.
Học viên:
Khóa học được thiết kế cho các nhân viên và nhà quản trị hoạt động trong lĩnh vực bán hàng, marketing, chăm sóc khách hàng. Các nhà quản trị cấp cao trong hoạch định chiến lược kinh doanh định hướng khách hàng, các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, các cá nhân đang muốn khởi sự doanh nghiệp và sinh viên ra trường muốn có thêm kiến thức chuyên sâu về marketing và bán hàng.
NỘI DUNG
BÀI HỌC
|
NỘI DUNG CHÍNH
|
KẾT QUẢ
|
1.Hành vi người tiêu dùng và chiến lược marketing
|
- Hành vi người tiêu dùng là gì
- Ứng dụng trong quản lý và kinh doanh
- Nghiên cứu về hành vi người tiêu dùng
- Ứng dụng trong hoạt động marketing của doanh nghiệp
|
- Hiều được hành vi người tiêu dùng và các ứng dụng của nó trong hoạt động quản lý doanh nghiệp, bán hàng và marketing.
|
2. Hành vi trước khi mua
|
- Nhận biết và kích hoạt nhu cầu
- Cách thức tìm kiếm thông tin của khách hàng
- Xây dựng chiến lược sản phẩm trên kiểu mẫu tìm kiếm thông tin của khách hàng
|
- Tiếp cận được các hoạt động marketing đến khách hàng mục tiêu
- Xây dựng chiến lược kinh doanh cho từng nhóm sản phẩm cụ thể của doanh nghiệp
|
3. Hành vi khi mua sắm
|
- Tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm
- Thuộc tính chỉ dẫn sản phẩm
|
- Biết được cách thức người tiêu dung lựa chọn sản phẩm
|
4. Lựa chọn cửa hàng và quyết định mua
|
- Phân tích những tác động tình huống ảnh hưởng đến quyết định mua.
- Việc lựa chọn cửa hàng
- Cách thức giao tiếp với những nhóm khách hàng khó tính
|
- Đánh giá được các tác động để giao tiếp và bán hàng hiệu quả
- Bố trí, trưng bày cửa hàng chuyên nghiệp
- Giao tiếp hiệu quả với các nhóm khách hàng có tính cách khác biệt
|
5. Hành vi sau khi mua
|
- Cách thức đánh giá của khách hàng
- Cách thức sử dụng sản phẩm
- Xử lý thải bỏ sản phẩm
- Sự hài lòng của khách hàng
|
- Thiết kế được sản phẩm phù hợp
- Đánh giá và xử lý hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng
|
6. Tâm lý cá nhân người tiêu dùng
|
- Quá trình nhận thức, ghi nhớ nhãn hiệu
- Động cơ, tính cách, cảm xúc của người tiêu dùng
- Ãnh hưởng môi trường và gia đình trong quyết định mua
|
- Hiểu được tâm lý riêng biệt của người tiêu dùng để tạo ra hiệu quả giao tiếp và bán hàng cá nhân.
|
7. Chia sẽ kinh nghiệm bán hàng và công tác marketing trong doanh nghiệp.
|
- Chia sẽ kinh nghiệm trong quản lý và kinh doanh
- Giải đáp những khó khăn của doanh nghiệp và học viên
|
- Có thêm kinh nghiệm thực tiển trong công việc
|
Cùng tìm hiểu thêm các khóa học khác của chúng tôi dưới đây:
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÀO TẠO VÀ TƯ VẤN ĐẦU TƯ HÀ NỘI
Tòa nhà FS, Tầng 16-06, Số 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0976.464688
Email: phongdaotao88@gmail.com
|