Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự bùng nổ về công nghệ thông tin, ngày nay truyền thông được xem là một công cụ hữu ích để nâng cao uy tín, tạo lợi thế cạnh tranh và thu hút các khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Xử lý khủng hoảng trong truyền thông là một khoa học và là một nghệ thuật. Truyền thông luôn là con dao hai lưỡi đối với sự sống còn và phát triển của doanh nghiệp. Chương trình đào tạo “Xử lý khủng hoảng trong truyền thông”, giúp cho học viên hiểu được những kiến thức và kỹ năng thực tế về khủng hoảng trong truyền thông, về kỹ năng tiếp xúc, làm việc, cung cấp thông tin với báo chí, hiểu về mối quan hệ giữa báo chí với truyền thông xã hội, nhận diện, phát hiện, xử lý và phòng tránh nguy cơ khủng hoảng truyền thông.
ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ
Lãnh đạo các cơ quan, doanh nghiệp nhà nước, cán bộ quản lý hành chính công ( bệnh viện, trường học, ngân hàng)
Các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ.
GIÁ TRỊ VƯỢT TRỘI
-
Khóa học đỉnh cao giúp cho học viên nắm được các bí quyết để xử lý khủng hoảng trong truyền thông cho cơ quan, doanh nghiệp; các biện pháp tự phòng vệ Mạng xã hội tốt nhất.
-
Được trực tiếp trao đổi và lắng nghe chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cấp cao của các cơ quan báo chí, truyền thông và những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực xử lý khủng hoảng truyền thông.
-
Quy trình chuẩn bị trước kế hoạch phòng ngừa khủng hoảng, quá trình giải quyết khủng hoảng tốt nhất.
-
Cách chủ động điều tiết ý kiến và dư luận liên quan đến khủng hoảng truyền thông.
-
Quy trình thực hiện các chiến dịch PR phục hồi hình ảnh cho Doanh nghiệp đạt hiệu quả cao nhất.
ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN: Là các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực xử lý khủng hoảng truyền thông.
NỘI DUNG ĐÀO TẠO
Chuyên đề 1: Báo chí với truyền thông xã hội và khủng hoảng truyền thông
1/ Tổng quan tình hình báo chí và hoạt động báo chí ở Việt Nam
Tình hình báo chí nước ta
Hoạt động báo chí thời gian qua
+ Thuận lợi
+ Khó khăn
Định hướng phát triển
2/ Báo chí và truyền thông xã hội
Hoạt động báo chí trong bối cảnh bùng nổ truyền thông xã hội
Những đặc trưng cơ bản
Sự cạnh tranh gay gắt
Những điều quan tâm
3/ Nhận diện khủng hoảng truyền thông
Khái niệm khủng hoảng truyền thông
Các dấu hiệu khủng hoảng truyền thông
4/ Những ví dụ điển hình về xử lý khủng hoảng truyền thông
Chuyên đề 2: Phương thức tiếp cận và xử lý truyền thông
Phân loại khủng hoảng truyền thông
Đặc điểm của khủng hoảng
Các giai đoạn của khủng hoảng
Các kỹ thuật truyền thông khi gặp khủng hoảng
Một số nguyên tắc truyền thông khi gặp khủng hoảng
Chuyên đề 3: Khủng hoảng truyền thông trên mạng xã hội
Mạng xã hội: Các nền tảng cơ bản
Phương pháp tiếp cận mới
Các loại khủng hoảng trên môi trường số
Các xu hướng xử lý khủng hoảng trên môi trường số
Kế hoạch hành động khi xảy ra khủng hoảng trên môi trường số.
Một số Case study về khủng hoảng truyền thông – Nhận xét
Chuyên đề 4: Những vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động báo chí
– Các khía cạnh báo chí liên quan đến phát ngôn và cung cấp thông tin trên báo chí:
+ Các quy định của pháp luật về trách nhiệm công khai thông tin của cơ quan nhà nước.
+ Các quy định về giới hạn của việc công khai thông tin của các cơ quan báo chí, Quyền và nghĩa vụ của Nhà báo.
+ Ứng xử và cung cấp thông tin cho báo chí
Chuyên đề 5: Tranh luận về xử lý khủng hoảng truyền thông
Nhận diện những nguy cơ và nguyên nhân mới dẫn đến khủng hoảng truyền thông
Những lỗi thường gặp (và có thể tránh) khi gặp phải khủng hoảng truyền thông
Cần hiểu thêm về báo chí, truyền thông để hợp tác xử lý khủng hoảng tốt hơn.
Các nguyên tắc xử lý khủng hoảng truyền thông
Xây dựng hình ảnh, thương hiệu sau khủng hoảng truyền thông
Trao đổi, thảo luận, thực hành xử lý một số tình huống cụ thể về khủng hoảng truyền thông.
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÀO TẠO VÀ TƯ VẤN ĐẦU TƯ HÀ NỘI
Tòa nhà FS, Tầng 16-06, Số 47 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội
Hotline: 0976.464688
Email: phongdaotao88@gmail.com
|